Kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là cơ hội được rèn luyện trong môi trường làm việc đa quốc gia sẽ mở ra cơ hội để các bạn chinh phục đích đến trên bản đồ sự nghiệp quốc tế.
Công dân toàn cầu: Không chỉ là một phong trào
Hội tụ đầy đủ trình độ chuyên môn cao, thái độ không ngừng kết nối học hỏi và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, công dân toàn cầu chính là thế hệ ưu tú trong thời đại mới. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế 4.0 như hiện nay, thế hệ trẻ Việt Nam đang được mở ra ngày càng nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn và “dấn thân” vào thị trường lao động quốc tế đầy thử thách.
Thêm vào đó, chúng ta đang chứng kiến cuộc cạnh tranh “nảy lửa” không chỉ giữa lao động trong nước mà còn với nguồn lực nước ngoài trên thị trường lao động. Thế hệ trẻ Việt Nam đang có cơ hội cọ sát, học hỏi, trực tiếp cạnh tranh và khẳng định bản thân cùng những nhân tài đến từ nhiều quốc gia ngay trên sân nhà. Với lợi thế là một thế hệ tân tiến, cởi mở với thế giới, chúng ta có cơ sở để tin rằng thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay đang và sẽ tiếp tục là những “hạt giống tiềm năng” cho thị trường lao động ở bất cứ quốc gia nào.
Công dân toàn cầu: Khi cá chép hóa rồng
Vậy người trẻ chúng ta cần làm gì để trở thành
một công dân toàn cầu “chính hiệu”? Trước hết đó chính là khả năng giao tiếp. Ngoài vốn ngoại ngữ tốt, chúng ta còn cần trang bị cho bản thân mình khả năng trình bày, giải thích vấn đề rõ ràng. Đây chính là khởi điểm để người trẻ có thể thuyết phục, đàm phán hiệu quả và đạt được những mong muốn trong công việc. Bên cạnh đó, ý chí quyết tâm cùng một chút tham vọng sẽ là hành trang phải có để chúng ta “lấn sân” sang thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể hoàn thiện những kỹ năng, tư duy đó khi được đặt trong một môi trường nhiều thử thách mà mình có thể được rèn luyện hàng ngày. Và có thể nói, những tập đoàn hay công ty đa quốc gia chính là môi trường tuyệt vời để người trẻ xây dựng, phát triển bản thân mình.
Với lợi thế là thành viên của một tập đoàn toàn cầu cùng chiến lược ưu tiên phát triển nhân tài nội địa, nhiều năm qua, Coca-Cola Việt Nam đã tạo điều kiện để tài năng Việt có cơ hội khẳng định bản thân và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và cả trong hệ thống Coca-Cola trên toàn thế giới.
Cơ hội làm việc, rèn luyện tại môi trường chuẩn quốc tế ngay tại quê hương mà Coca-Cola Việt Nam đem lại cho thế hệ Z
Điển hình như 02 chương trình tuyển dụng Next Generation Leaders (NGL) – Nhà Lãnh đạo Thế hệ mới và Coke Spark – Giám sát Bán hàng Tiềm năng mà Coca-Cola Việt Nam đã khởi động thời gian qua.
Với chương trình NGL, trong 12 tháng, những ứng viên sau khi vượt qua các vòng tuyển chọn sẽ có cơ hội luân chuyển qua các phòng ban nội bộ của Coca-Cola Việt Nam. Không chỉ được đào tạo bởi các lãnh đạo cấp cao, các bạn trẻ còn được trao quyền quản lý, điều hành độc lập, chịu trách nhiệm những dự án từ nhỏ đến lớn. Qua đó các bạn học được cách sắp xếp công việc, làm việc tập thể, hoàn thiện bản thân để có thể lãnh đạo hoặc tham gia làm việc tại các dự án quốc tế.
Sự tự tin, độc lập, khả năng trình bày và lãnh đạo là những điều mà ứng viên được rèn luyện khi đồng hành cùng NGL
Trong khi đó, Coke Spark là chương trình mang lại cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp nhanh chóng trong lĩnh vực Bán hàng. Cùng với chế độ lương thưởng và phúc lợi tốt, Coke Spark còn giúp các bạn trẻ rèn luyện bản thân trong môi trường quốc tế ngay tại quê nhà.
Được biết, trong những năm qua, rất nhiều Quản lý cấp cao của Coca-Cola Việt Nam đã có cơ hội dẫn dắt những dự án quan trọng và được bổ nhiệm những vị trí chủ chốt trong hệ thống Coca-Cola toàn cầu. Điều này cho thấy cánh cổng Coca-Cola Việt Nam đã giúp nhiều bạn trẻ thực hiện được ước mơ vươn mình ra thế giới.
Muốn sánh vai và khẳng định bản thân cùng các nhân tài quốc tế trong thời buổi toàn cầu hóa, có thể nói những chương trình như NGL và Coke Spark chính là bước đệm vững chắc để người trẻ Việt Nam hiện thực hóa ước mơ của mình.
(Khám Phá).